Friday, September 16, 2011

Fallen (part 1)

By: Drake Cantillon

Hi sa inyong lahat, first time q po ilalathala itong karanasan ko sa pag-ibig. Isa po akong bisexual at ang istorya pong ito ay patungkol sa pinakamalaking kamalian na nagawa ko sa'king buhay, ang naging dahilan ng pagkawala sa'kin ng aking pinakamamahal.

Ako po ay kasalukuyang 22 taong gulang ngunit 19 na taon pa lamang po ako nung nangyari ang lahat ng ito. Ako ay nag-aaral sa isang sikat na unibersidad sa Maynila, at kung ilalarawan ko ang aking sarili, masasabi kong ako'y may katangkaran sa taas kong 5'11'', gym-built, maputi, chinito, at sabi nila'y 'gwapong' maituturing.

Nagsimula ang lahat noong ako'y nasa ikaapat na taon sa kolehiyo, kumukuha ng kursong Civil Engineering. Kabilang ako sa isang barkadahang puno ng kalokohan, madalas napapaaway at kilala sa taglay na yabang sa aming eskwelahan. Marami na akong naging syotang mga babae ngunit kahit isa sa kanila ay hindi tumagal sa ugali ko. Inaamin ko, dati akong chickboy, basagulero, isnabero, mayabang, maangas at kung anu2 pa.

Sa aming barkadahan, hindi na lingid sa amin na karamihan sa amin ay nagkakagusto rin sa kapwa namin lalaki. First semester non ng may napagtripan kaming gawin. Naging pustahan namin na humanap ng isang freshmen na lolokohin ng isa sa amin. Sa ginawa naming pagpili, ako ang gagawa ng nasabing pustahan at kailangan kong mapaibig ang isang first year student na lalaki sa akin.

Nagsimula ang aming paghahanap para sa aming biktima ng may mamataan kaming isang bagong mukha na nakaupo sa isang bench sa may garden ng skul. Agad naman namin siyang nilapitan. Kawawang bata, hindi alam na may masama kaming binabalak sa kaniya. Umupo ako sa tabi niya at ako ang unang nagsalita, "Hello. New here?" Agad siyang humarap sa akin at sumagot, "Ahm, opo."

Hindi ko maipaliwanag kung anong naramdaman ko noon ngunit sa titig ng kanyang magagandang mga mata, hindi agad ako nakaisip ng susunod kong sasabihin. Siya ay isang freshmen, kumukuha ng kursong architecture. Maputi, medium-built ang pangangatawan, malambing ang tinig at higit sa lahat, GWAPO rin at may malaking potensyal na maging campus crush gaya ko balang araw. "Anong name mo?" un ang sumunod na nasabi ko matapos ang ilang minuto ng katahimikan. "I'm Jake. Nice to meet you kuya" sagot niya. "Kuya? Kung sabagay mas matanda naman talaga ako sayo. I'm Drake nga pala. Nice to meet you too Jake. Freshmen ka dba?" "Opo, kaya nga po medyo naninibago paq dito." sagot niya. Sabi ko, "Don't worry I can be your tour guide here kung gusto mo." Pumayag siya at itinaas niya ang kamay niya at nag-anyaya ng isang handshake. Napakalambot ng kamay ng batang ito. Nakalimutan kong nakasubaybay pala samin ang aking mga kabarkada. Sinitsitan ako ng isa kong kabarkada at sumenyas kung ok ba daw. Sumenyas ako ng 'aprub' ngunit may halong kaba dahil hindi ko maisip kung ano pa ang kaya kong gawin para saktan itong inosenteng lalaki na ngayo'y tila kumakatok sa puso ko. . . ITUTULOY. . .

60 comments:

  1. kaw b yan randy?haha

    ReplyDelete
  2. seems really interesting! unlike the other story the start is full of thrill!

    ReplyDelete
  3. ya!! interesting story..

    you have talent, future writer someday..

    ReplyDelete
  4. wala n bang kasunod e2..?

    ReplyDelete
  5. Parang Story din naman ng CAMPUS CRUSH!!

    ReplyDelete
  6. tagal naman ng part 2....

    ReplyDelete
  7. bongga!!!!!!!!!!!kelan baungpart2?

    ReplyDelete
  8. astig cant wait 4 the part2

    ReplyDelete
  9. cute story ang kakakilig sya sana masundan agad ang story... wait kio to

    ReplyDelete
  10. pwedi paki dalian sa part 2

    ReplyDelete
  11. wEn Po aNg kaSUnod Nito ??

    ReplyDelete
  12. pwedi bilisan ang kasunod? blis bilis.

    ReplyDelete
  13. shit kailan paba yong second part .......ano va paki dalian naman .

    ReplyDelete
  14. interesting, I will follow this story, please finish this story...

    ReplyDelete
  15. pisti ...saan na ang part 2 nito ...shit kayo! paki bilisan plssssssssssssssssssss

    ReplyDelete
  16. pabilis ng part tagal na hahahaahaha'

    ReplyDelete
  17. ILANG ARAW NA HINDI PA NASUNDAN ...PISTI ..AYAW KONG PINAG AANTAY AKO ...SHIT

    ReplyDelete
  18. Naipasa ko na hanggang part 3. wait niyo lang po. tnx.

    ReplyDelete
  19. ala po bang kasunod ang tagal namn ng part 2 hehehe....

    ReplyDelete
  20. hi!!!,,i dont know if it is true,,but, well,, hindi nmn masama db??hehhehe,,pare,,inlab kana sa pagtitripan mong freshman..hehehehhe..

    ReplyDelete
  21. tagal naman ng kazunod...

    ReplyDelete
  22. Aww ... Ang cute ng kwento. Aabangan ko 'to ^_^

    ReplyDelete
  23. im looking forward for the continuation of your story, drake.

    ReplyDelete
  24. wow... interesting story. sana dumating na yung part 2. Also check my blogout. dearcharot.blogspot.com

    ReplyDelete
  25. ang tagal nmn ng part 2....plsssssssssssss

    ReplyDelete
  26. anong petsa na para sa part2?

    ReplyDelete
  27. parang feeling ko UST ung school na tinutukoy hahaha. :) sakto naman o engineering din ako hahaha

    ReplyDelete
  28. tagal naman ng part 2 , so excited !

    ReplyDelete
  29. wanted txtmate....

    09094751520

    pde rin ka.sexmate !

    ReplyDelete
  30. paki publish ang part 2

    ReplyDelete
  31. looking forward for the part 2 and 3..Love moves in mysterious ways!!

    ReplyDelete
  32. sana e post na ang part 2 ! cant wait for it nah ! plssssssssss!

    ReplyDelete
  33. sa Ateneo po ito. kilala ko tong dalawang to. Si Drake gang ngayon single pa kxe hinahanap pa rin niya si Jake. Si Jake naman dina nagpakita pa samin. maganda ending nito. abangan niyo mga tol.

    ReplyDelete
  34. wala parin ba ung part 2?...grabe ang tagal nmn...hirap bang i post ang kwento na yan?,..

    ReplyDelete
  35. ay naku,,maraming nagagawa sa stories,,pwedi mung isulat lahat ang gusto mu,,kasinungalingan lang to,,,,,,,,,

    ReplyDelete
  36. Bakit wala pa rin yung part 2!?

    ReplyDelete
  37. asan na ba yng pat 2 anong petsa na sa susunod na araw....araw na ng mga patay

    ReplyDelete
  38. infairness! lgpas n 1month wla p din un part2?

    ReplyDelete
  39. for sure issak2 ng 2months bgo i post un part 2 n2? gling m dn noh!

    ReplyDelete
  40. gusto na ang kasunod nito.... pls:)

    ReplyDelete
  41. 09477184138 txtmate i need bf ung matino gay ako

    ReplyDelete
  42. bagal.... naman ng part2

    ReplyDelete
  43. i'm so living this one guys!!!nice job sa writer....pls part 2 i've been waiting for part 2 pls publish na!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  44. ANG GANDA NAMAN NG KWENTO SAAN NA ANG PART 2 FROM DAVAO CITY

    ReplyDelete
    Replies
    1. pingi naman ng # mo?
      from davao po ako !

      Delete
  45. im the 50 commentor...

    ReplyDelete
  46. wla pa rin ang part 2 haixt ina abangan ko ito araw-araw

    ReplyDelete
  47. sana may katoloy!!!!!ganda ng story!!!!

    ReplyDelete
  48. hi everyone :) im tonie from laoag city..
    sa mga taong d nakka appriciate sa kwentong ito.. pls. just kip it secret nalng.. wag kanang mag comment kung negative naman ang bagasak.. well. honesty speaking.. nakakarelate po ako sa story'ng ito.. just continue !!!! pakidalian nga lang sana ung part 2.. hmmmmmm?
    im a freshman student too. paarang ganito rin ung umpisa ng story ko in college lyf.. im a bse!!!! 09268076150 ! Godblesss :)

    ReplyDelete
  49. pabitin effect. pki bilis po sa kasunod !
    ang ganda na sana !!!!!

    ReplyDelete
  50. Wow ang ganda naman ng story na toh... sana maranasan ko rin to..... maranasang mgkBF....

    ReplyDelete
  51. Yooohoo...

    txt me up..

    09471542891

    Bi

    ReplyDelete
  52. jake andrew adriano ba ung tiutukoy mu cute nga sya..

    ReplyDelete